Các hoạt động học tập đa dạng đã hiện thực hóa việc học lý thuyết đi đôi với thực hành, kiến thức trong bài học được truyền tải gắn liền với ứng dụng thực tiễn. Các em học sinh hào hứng thảo luận, phác thảo, thuyết minh ý tưởng, sử dụng các vật liệu, đồ dùng học tập để thiết kế được chiếc đồng hồ. Nhờ các sản phẩm mà các em chế tạo được trong bài học STEM đã giúp các em dễ nhớ, dễ thuộc và ghi nhớ sâu kiến thức. Đồng thời góp phần rèn luyện các kĩ năng, hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực cho học sinh.
Sau tiết dạy, PHT cùng các giáo viên tham dự đã cùng trao đổi rút kinh nghiệm. Tiết dạy được đánh giá cao về chuyên môn và hình thức dạy học, đặc biệt là việc dạy kiến thức nền kết hợp với hoạt động STEM hiệu quả. Các đồng chí giáo viên trao đổi sôi nổi về chuyên môn cũng như những khó khăn vướng mắc cùng tháo gỡ. Tại chuyên đề, các đồng chí đã tập trung chia sẻ, giải đáp về phương pháp dạy cũng như một số vấn đề quan trọng, cần thiết để tổ chức các bài học STEM trong các môn học, thống nhất về kế hoạch dạy học để các tiết học sẽ luôn được đổi mới, sáng tạo và diễn ra phù hợp với nội dung bài học và đối tượng học sinh của từng trường.
Buổi sinh hoạt đã diễn ra thực sự hiệu quả, qua đó các giáo viên tham dự có điều kiện học hỏi, trao đổi, đúc rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.